การสร้างเอกสาร spreadsheet (ชีต)

      1. เข้าไปที่ http://www.google.com หรือ http://www.gmail.com ลงชื่อเข้าใช้งาน
      2. คลิกที่สัญลักษณ์ App Launcher หรือ Icon Apps

 

 

เอกสารสเปรดชีต (spreadsheet)

         เริ่มต้นจะปรากฏหน้าต่างเอกสารสเปรดชีต (spreadsheet)
ให้ผู้ใช้พิมพ์ข้อความที่ต้องการ โดยหน้าจอ และคำสั่งของ
เอกสารสเปรดชีต (spreadsheet) จะคล้ายคลึงกับโปรแกรม
เอกเซล (Microsoft Excel)  ดังภาพ
 

 

การแก้ไขชื่อเอกสารสเปรดชีต (spreadsheet)

      การแก้ไขชื่อเอกสารให้นำเมาส์ (mouse) ไปชี้ที่ชื่อเอกสาร
คือ "Untitled spreadsheet" จะพบคำสั่ง Rename ดังภาพ
(จะไม่มีคำสั่งบันทึก (save) หรือบันทึกเป็น (save as) เหมือน
โปรแกรมเอ็กเซล (Microsoft Excel) เพราะ Google จะบันทึก
เอกสารอัตโนมัติ ตลอดเวลา)